ముదలియాణ్డాన్

శ్రీః
శ్రీమతే రామానుజాయ నమ~:
శ్రీమద్ వరవరమునయే నమ~:
శ్రీ వానాచల మహామునయే నమ~:

mudhaliyandan

తిరునక్షత్రము~: చైత్ర మాసము, పునర్వసు

అవతార స్థలము~: పేట్టై

ఆచార్యులు~: ఎమ్పెరుమానార్

పరమపదము చేరిన ప్రదేశము~: శ్రీరంగము

శ్రీ సూక్తులు~: ధాటీ పంచకము, రహస్య త్రయము (ప్రస్తుతము ఎక్కడ అందుబాటులో లేవు)

ఆనంద దీక్షీతర్ మరియు నాచ్చియారమ్మన్ ల కుమారునిగా అవతరించిరి,వారికి ధాశరధి అని నామకరణము చేసిరి.వీరు ఎమ్పెరుమానారుకు చిన్నమ్మ కుమారుడు.వీరికి రామానుజన్ పొన్నడి, యతిరాజ పాదుక, శ్రీవైష్ణవ దాసర్, తిరుమరుమార్భన్ అని కూడా వ్యవహరించేవారు మరియు ప్రధానంగా ముదలియాణ్డాన్ (అర్థము“శ్రీవైష్ణవులకు నాయకుడు”) గా ప్రాశస్తమును పొందిరి.వీరు ఈ విధముగా కూడా వ్యవహరించబడేవారు ఎమ్పెరుమానార్ (యతిరాజ పాదుకా)యొక్క శ్రీ చరణములు మరియు ఎమ్పెరుమానార్ యొక్క త్రిదండము.గమనిక~: ఆళ్వాన్(కూరత్తాళ్వాన్) మరియు ఆణ్డాన్ ఇద్దరూ ఎమ్పెరుమానార్ కి చాలా ప్రియమైనవారు మరియు వారి నుండి వీరిని వెరుచేయలేము – కూరత్తాళ్వాన్ లను ఎమ్పెరుమానార్ యొక్క జల పవిత్రము (ఎమ్పెరుమానార్ యొక్క త్రిదండమునకు కట్టబడిన జెండా) గా వ్యవహరించెదెరు.

azhwan-emperumanar-andan

ఆళ్వాన్, ఎమ్పెరుమానార్, ఆణ్డాన్ – వారి యొక్క అవతార స్థలములలో

ఎమ్పెరుమానార్ ఆణ్డాన్ యెడల గొప్ప ఇష్టమును కలిగిఉండేవారు కారణము వారి యొక్క భగవత్/భాగవత నిష్ట (భగవాన్ మరియు అతని భక్తుల యందు గల సంభందము). ఎమ్పెరుమానార్ సన్యాసమును స్వీకరించిన సమయములో,వారు ఒక్క ఆణ్డాన్ యందు తప్ప మిగిలిన బంధములన్నీ వదిలివేసామని చెప్పిరి –అది ఆణ్డాన్ యొక్క గొప్పతనము.ఎమ్పెరుమానార్ సన్యాసాశ్రమము స్వీకరించిన తరువాత, ఆళ్వాన్ మరియు ఆణ్డాన్ ప్రథమంగా వారి యొక్క శిష్యులైరి. వారిద్దరూ ఎమ్పెరుమానార్ వద్ద శాస్త్రములను (ఉభయ వేదాంతము – సంస్కృతము మరియు అరుళిచ్చెయల్) వాటి యందు గల సారములను నేర్చుకొనిరి. వారు ఎమ్పెరుమానార్ తో పాటు కాంచీపురమును వదిలి శ్రీరంగమునకు వెళ్ళిరి.ఎమ్పెరుమానార్ యొక్క దివ్యాఙ్ఞతో, ఆణ్డాన్ కోవెల యొక్క పూర్తి అధికార భాద్యతలను తీసుకొని అన్ని పనులను సరైన నిర్వహణతో ( కార్యములను) నిర్వర్తించెను.

తిరుక్కోట్టియూర్ నంబి ఎమ్పెరుమానార్ లకు చరమ శ్లోకము యొక్క అర్థములను అనుగ్రహించిన తరువాత, ఆణ్డాన్ ఎమ్పెరుమానార్ లని వారికి కూడా అనుగ్రహించవలసినదిగా కోరిరి. ఎమ్పెరుమానార్ ఆణ్డాన్ ని నంబి వద్దకి వెళ్ళి అభ్యర్తించమనిరి. ఆణ్డాన్ 6 నెలలు నమ్బి గారి తిరుమాళిఘ (గృహము) నందు ఉండి ఎంతో ఓపికతో సేవలను చేసెను.6 నెలలు గడిచిన తదుపరి,ఆణ్డాన్ నంబి  గారిని చరమ శ్లోకము యొక్క అర్థములను అనుగ్రహించవలసినదిగా కోరగా , నంబి ఈ విదముగా అన్నారు మీరు మీ యొక్క ఆత్మ గుణములను పూర్తిగా మెరుగుపరచుకొన్నచో ఎమ్పెరుమానార్ స్వయముగా అనుగ్రహించుదురని చెప్పిరి. నంబి వారి యొక్క శ్రీ చరణములను ఆణ్డాన్ యొక్క శిరస్సుపై ఉంచి వారికి వీడ్కోలు పలికిరి. ఎమ్పెరుమానార్ ఆణ్డాన్ యొక్క రాకను చూచి,ఆణ్డాన్ యొక్క భావము (దాస్యము యందు)నకు సంతోషించి చరమ శ్లోకము యొక్క అర్థములను అనుగ్రహించిరి.

mudhaliyandan-sridhanavellAtti

ఆణ్డాన్ ఎమ్పెరుమానార్ లకు పుర్తి దాసులవడము ఈ చరితము (చారిత్రక సంఘటన)ద్వారా తెలుసుకోవచ్చును.

ఒకసారి పెరియ నంబి గారి కూతురైన అత్తుజాయ్ తన అత్తగారి వద్దకి వెళ్ళి  తాను నది కి వస్త్ర ప్రక్షాళనకు /స్నానానికి ఒంటరిగా వెళ్ళుచున్నాను కావున సహాయానికి ఎవరినైన పంపించ వలసినదని కోరగా దానికి వారి అత్తగారు మీ పుట్టింటి నుండి స్త్రీధనంగా సహాయకులను  తెచ్చుకోవలసినది” అని బదులిచ్చినది.  అత్తుజాయ్ తన యొక్క తండ్రి గారు వద్దకి వెళ్ళి (సహాయకునికై)ఏర్పాటు చెయమని కోరెను. పెరియ నంబి తాను పూర్తిగా ఎమ్పెరుమానార్ పై ఆదారపడటముచే వారి వద్దకు వెళ్ళి అడుగమనెను,ఆమె వెళ్ళి వారిని ఈ విషయమున అభ్యర్తించింనది. ఎమ్పెరుమానార్ ఆ ప్రదేశములో చుట్టూ చూసి ఆణ్డాన్ ను అత్తుజాయ్ కి సహాయకుడిగా వెళ్ళమని ఆఙ్ఞాపించిరి. ఆణ్డాన్ వారి యొక్క ఆఙ్ఞకు పాఠించి ఆమె వెంట వెళ్ళెను.వారు ఆమెకు నిత్యమూ సహాయమును చేయుచుండిరి. అత్తుజాయ్ అత్తగారు ఇది చూసి ఆందోళన చెందిరి కారణము ఆణ్డాన్ (అతను గొప్ప పండితుడు మరియు రామానుజ శిష్యులలో నాయకుడు) వారి యొక్క గృహమునకు వచ్చి దాస్యము చేయడము.అందువలన ఆమె వారిని ఆ పనులు చేయవద్దనిరి. ఆణ్డాన్ వెంటనే ఇది ఎమ్పెరుమానార్ యొక్క ఆఙ్ఞ కావున నేను చేస్తానని చెప్పెను.ఆమె వెంటనే పెరియ నంబి గారి వద్దకు వెళ్ళగా వారు ఎమ్పెరుమానార్ వద్దకు పంపిరి. ఎమ్పెరుమానార్ ఈ విదముగా చెప్పెను“మీరు కోరడముచే మేము సహాయకుడిని పంపితిమి –మీకు వద్దైతే అతడిని వెనుకకు పంపడి”. అత్తుజాయ్ అత్తగారు తన యొక్క తప్పును గ్రహించి పెరియ నంబి, ఎమ్పెరుమానార్, ఆణ్డాన్ యొక్క గొప్పతనమును గుర్తించి ఆపై అత్తుజాయ్ విషయమున శ్రద్దను తీసుకొనెను.ఈ యొక్క సంఘటన తమ యొక్క ఆచార్యుల ఆఙ్ఞలను పాఠించడములో ఆణ్డాన్ యొక్క గొప్పతనమును తెలియచేయును .మనము దీని ద్వారా సులభముగా గ్రహించవచ్చు,ఎవరైతే ఎమ్పెరుమానార్ శ్రీ చరణ దాసులమని చెప్పుదురో,ఎవరైతే ఎమ్పెరుమానార్ శ్రీచరణ దాసులుగా భావిస్తారోవారందరు ఇలాంటి పవిత్రమైన /కళ్యాణ గుణములను కలిగి ఉంటారు. ఈ గుణముల సారభూతునిగా  ముదలిఆండాన్   ఉన్నారని గ్రహించవచ్చు.

mudhaliyandan-sripadhathirtham

శైవరాజు ఆగడములు భరించక ఆణ్డాన్ కూడా ఎమ్పెరుమానార్ తో కూడి మేల్కోటె (తిరునారాయణపురము) ప్రయాణించిరి.ఒక ప్రదేశములో మిథులాపురి సాగ్రామము, అక్కడ నివశించే ప్రజలు అవైదికముగా ఉండేవారు. ఎమ్పెరుమానార్ ఆణ్డాన్ తో  ఆ గ్రామ ప్రజలు స్నానము చేయు చోట(నదిలో) వారి యొక్క శ్రీచరణాములను ఉంచమని చెప్పిరి. ఆణ్డాన్ తమ శ్రీపాదములను నదిలో ఉంచుటచే నదిలో అందరూ స్నానము చేయడము వలన  వారు ఆణ్డాన్ యొక్క శ్రీపాద సంభందముచే,వారు పునీతులైరి.ఆ మరునాటి నుండి ప్రతీ ఒక్కరు  ఎమ్పెరుమానార్ వద్దకు వచ్చి వారిని ఆశ్రయించెను.అందువలన ,మనము ఈ సంఘటన ద్వారా ఒక స్వచ్చమైన శ్రీవైష్ణవుని శ్రీ పాద తీర్థము అందరినీ పునీతులగా చేయుననే విశేషమును గ్రహించవచ్చును.

ముదలియాణ్డాన్ కుమారులైన కందాడై ఆణ్డాన్ ఎమ్పెరుమానార్ యొక్క ఆఙ్ఞను తీసుకొని ఎమ్పెరుమానార్  ఒక అర్చా విగ్రహమును తయారు చేసిరి . ఎమ్పెరుమానార్ ప్రేమతో ఆ విగ్రహమును ఆలింగనము చేసుకొనిరి.ఆ యొక్క విగ్రహమును వారి అవతార స్థలములో (శ్రీపెరుంబూతూర్)తై పుష్యమిన(ఈ రోజును గురు పుష్యమిగా ఇప్పడికీ శ్రీపెరుంబూతూర్ లో నిర్వహించుదురు)ప్రతిష్టించిరి మరియు ముఖ్యముగా  తాముగంద తిరుమేని (ఆ విగ్రహము రామానుజులకి ప్రియము కావడముచే)గా ప్రసిద్దిగాంచెను.

ఆణ్డాన్  ఆఙ్ఞలను మరియు వారి యొక్క కీర్తిని వ్యాఖ్యానములో వివిద ప్రదేశములలో ఉదహరించబడెను.వాటిలో కొన్ని మనమూ ఇక్కడ చుద్దాము:

  • తిరువాయ్ మొజి 2.9.2 – నమ్పిళ్ళై ఈడు వ్యాఖ్యానము – ఆణ్డాన్ ఔదార్యం ఈ సంఘటనందు అందముగా వివరించెను.ఒకసారి ఆణ్డాన్ నగరములో లేని సమయమున అతని శిష్యుడొకరు ఎమ్బార్ వద్దకి వెళ్ళెను. ఎమ్బార్ ఆ శ్రీ వైష్ణవుడి కైంకర్యమును అంగీకరించిరి కారణము అతనికి ఆచార్య సంభందము లేదని,వారు అతడికి పంచ సంస్కారములని అనుగ్రహించి దైవ విషయములను చెప్పుచుండెను.అప్పుడు ఆణ్డాన్ తిరిగి రాగా, ఆ శ్రీవైష్ణవుడు తిరిగి ఆణ్డాన్ వద్దకి వచ్చి కైంకర్యమును చేయసాగెను. ఎమ్బార్ దానిని గురించి తెలుసుకొని ఆణ్డాన్ వద్దకి వచ్చి ఈ విదముగా చెప్పిరి “నాకు ఇతను మీ  శిష్యుడని తెలియక అలాచేయడమైనదని అందుకు తన అపచారమును మన్నించమనిరి”. ఆణ్డాన్, ప్రశాంతముగా సమాదానమును చెప్పిరి “ఎవరైనా బావిలో పడినప్పుడూ,ఇద్దరు కలిసీ అతడిని బయటకు తీస్తే,అది చాలా సులభము.అలానే,ఇతను సంసారములో ఉన్నాడు కావున,మనమిద్దరమూ సహాయము చేస్తే అది లాభమే కదా”.ఇటువంటి ఉదార హృదయమును కలిగి ఉండడము చాలా అరుదు దానిని  మనము ఆణ్డాన్ వద్ద చూడవచ్చు.
  • తిరువాయ్ మొజి 3.6.9 – నమ్పిళ్ళై ఈడు వ్యాఖ్యానము – ఈ పదిగములో ఆణ్డాన్ అర్చావతార ఎమ్పెరుమాన్ యొక్క గొప్పతనమును పూర్తిగా వివరించిరి. “పరమపదనాథుడు తన భక్తులపై కృపతో అర్చావతారముగా  ఇక్కడ  అవతరించిరని భావించరాదు. దానికి బదులుగా   అర్చావతారమే చాలా ప్రథానమైనదని మరియు పరవాసుదేవుడిగా తాను ఇక్కడ పరమపదము నుండి విచ్చేశాడని భావించాలి”. 
  • తిరువాయ్ మొజి 5.6.7 – నమ్పిళ్ళై ఈడు వ్యాఖ్యానము – ఈ పదిగములో, ఎమ్పెరుమాన్ యొక్క సర్వ వ్యాపకత్వమును (సర్వాంతర్యామి) గురించి వివరించెను.ఇక్కడ పరాంకుశ నాయకి(నమ్మళ్వార్ స్త్రీ భావనతో పాడినపుడు పరాంకుశ నాయకి అని పేర్కొంటారు.)ఎంపెరుమాన్ తమ బంధువులను నాశనము చేస్తాడు అన్నారు. దానికి ఆణ్దాన్ “ఎంపెరుమాన్ తన దివ్య సౌందర్యముతో(తన భక్తులను పూర్తిగా ద్రవింపచేసి ) నాశనము చేస్తాడు”అని చక్కటి వ్యాఖ్యానము చేసారు.
  • తిరువాయిమొళి-6.4.10- నంపిళ్ళై ఈడు వ్యాఖ్యానము-ఇక్కడ్ ఆణ్దాన్ అర్చావతార ఎంపెరుమాన్ ప్రణవత వర్ణిచబడింది(విశేషముగా నంపెరుమాళ్ మీద)..ఎంబార్,ఆణ్దాన్ల మీద నంజీయర్ చేసిన వ్యాఖ్యను నంపిళ్ళై  గుర్తించారు.సంసారములో చాలా మంది పరమాత్మ పట్ల విముఖులుగా వున్నారు.అర్చావతార ఎమ్పెరుమాన్ సుకుమారుఢై పూర్టిగా తన భక్టుల మీద ఆదారపఢ్ఢాఢు.బ్రహ్మోత్సవము తరువాత ఎమ్బార్,ఆణ్డాన్ కలుసుకున్నప్పుఢు పరస్పరము అభివాదాలింగనముల తరువాత”నమ్పెరుమాళ్ (శ్రీరంగనాధులు) ఉత్సవాంతరము క్షేమముగా ఆస్థానము చేరారు.” అని సంతసించారు.మన పూర్వాచార్యుల లగా పెరుమాళ్ళకు మంగళాశాసనము చేయుటమీద వీరికి ఆసక్తి అధికం.
  • తిరువాయ్ మొజి 8.10.3 – నమ్పిళ్ళై ఈడు వ్యాఖ్యానము~:భట్టర్ చిన్నతనములో, ఆళ్వాన్ ని “శిరుమామనిశర్” (తిరువాయ్ మొజి 8.10.3)యొక్క అర్థమును అడిగిరి. కారణము అది విరుద్దముగా కనబడడముచే. అందుకు, ఆళ్వాన్ ఈ విదముగా చెప్పెను ‘శ్రీవైష్ణవులైన ముదలియాండాన్, ఎంబార్ మరియు అరుళాళ పెరుమాళ్ ఎమ్పెరుమానార్ శారీరకముగా చిన్నవారు కాని నిత్య సూరుల వలె గొప్పవారు.
  • తిరువాయ్ మొజి 9.2.8 – నమ్పిళ్ళై ఈడు వ్యాఖ్యానము – శ్రీ రంగములో శ్రీజయంతి పురప్పాడు సమయమున, వంగీపురత్తు నంబి ఎమ్పెరుమాన్ ని సేవించుటకై గొల్లపిల్లల సమూహమున చేరిరి. ఆణ్డాన్ అక్కడ ఉన్నారేమిటని అడుగగా, నంబి ఈ విదముగా చెప్పెను “నేను విజయస్వ అని చెప్పితిని”. ఆణ్డాన్ అందుకు సమాదానముగా మీరు వారి మద్యన ఉండి,వారి యొక్క భాషను మాట్లాడక కష్టమైన సంస్కృతమును ఎందుకు మాట్లాడుతున్నారని అడిగిరి.

ముదలియాణ్డాన్ జీవితములోని కొన్ని విషయములను ఇక్కడ మనమూ చూసాము.వారు పూర్తిగా భాగవత నిష్ట కలిగి ఉండి ఎమ్పెరుమానార్ లకు ప్రియమైన శిష్యులైరి.మనమూ అటువంటి భాగవత నిష్ట కలుగవలెనని వారి శ్రీ చరణములను ఆశ్రయించుదాము.

ముదలియాణ్డాన్ యొక్క్ తనియన్ ~:

పాదుకే యతిరాజస్య కథయంతి యదాఖ్యయా|

తస్య దాశరథే పాదౌ శిరసా ధారయామ్యహం ||

 

பாதுகே யதிராஜஸ்ய கதயந்தி யதாக்யயா
தஸ்ய தாஸரதே: பாதௌ சிரஸா தாரயாம்யஹம்

 

అడియేన్

రఘు వంశీ రామానుజ దాసన్

source:

 

Advertisements

6 thoughts on “ముదలియాణ్డాన్

  1. Pingback: శ్రీ వైష్ణవ గురు పరంపర పరిచయం – 2 | guruparamparai telugu

  2. Pingback: 2014 – Dec – Week 4 | kOyil

  3. Pingback: కిడాంబి ఆచ్చాన్ | guruparamparai telugu

  4. Pingback: వడుగ నంబి | guruparamparai telugu

  5. Pingback: వంగి పురత్తు నంబి | guruparamparai telugu

  6. Pingback: 2015 – Apr – Week 4 | kOyil – srIvaishNava Portal for Temples, Literature, etc

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s