వేదాన్తాచార్యులు

శ్రీః
శ్రీమతే రామానుజాయ నమః
శ్రీమద్వరవరమునయే నమః
శ్రీ వానాచల మహామునయే నమః

vedanthachariarThiruvallikeni

వేదాన్తదేశికులు, తిరువల్లిక్కేణి(ట్రిప్లికేన్)

శ్రీమాన్ వేంకటనాథార్య కవితార్కిక కేసరీ |
వేదాంతాచార్య వర్యోమే సన్నిధత్తాం సదా హృది ||

ఎవరైతే కవులకి(వ్యతిరేఖులకు) ప్రతివాదులకు సింహము వంటి వారో,ఙ్ఞాన భక్తి , వైరాగ్య ములకు ఆవాసమైన శ్రీ వేంకటనాథార్యులు( వేదాంతదేశికులు) సదా నా హృదయములో నివసింతురు గాక.

అవతార వివరములు

జన్మించినప్పుడు నామము వేంకటనాథులు
అవతార సంవత్సరం కలియుగ ఆరంభం నుండి 4370 (1268 AD)సంవత్సరములు
మాసం మరియు తిరునక్షత్రం ఆశ్వీజ మాస శ్రవణా నక్షత్రం (తిరువేంగడ ముడయాన్ వలె)
అవతార స్థలం తిరుతంగా,కాంచీపురం
గోత్రం విశ్వామిత్ర
అవతారం తిరువేంగడ ముడయాన్ యొక్క దివ్య ఘంట(తమ సంకల్ప సూర్యోదయం అను గ్రంథంలో ప్రస్తావించారు)
జననీజనకులు  తోతాంరంబ మరియు అనంతసూరి
అవతార సమాప్తికి వీరు వయస్సు శత సంవత్సరములు.
శ్రీరంగం నుండి ఈ విభూతి యందు అవతార సమాప్తి-కలియుగ సంవత్సరం  4470 (1368 AD)

వీరికి శ్రీరంగనాథుడు “వేదాన్తాచార్యులు”అని , “కవితార్కిక కేసరి” మరియు శ్రీరంగనాయకి ” సర్వతంత్ర స్వతంత్రులు” అని  బిరుదులను అనుగ్రహించారు.

వీరి కుమారులు ‘వరదాచార్యులు’. వరదాచార్యుల శిష్యులు ‘ బ్రహ్మతంత్ర స్వతంత్ర జీయర్’.

కిడాంబి ఆచ్చాన్ యొక్క మనుమడగు కిడాంబి అప్పులార్,  శ్రీ నడాదూర్ అమ్మాళ్ యొక్క శిష్యుల్లో ఒకరు.

“అప్పుళ్” అను పదం ‘తిరువిరుత్తం’ లో మూడుసార్లు గరుడన్ కు సూచించబడినది. గరుడన్ కు ఉన్న లక్షణాలు వీరియందు ఉన్నవి కాన వీరికి ‘అప్పులార్’ అను పేరు ఆపాదించబడింది. ఇంకొక పేరు కూడ ఉన్నది అది- ‘వాదిహంసాబువాహర్’  అనగా ప్రతివాదిని పరాజయం పొందించువారు – ఈ నామం శ్రీరామానుజులు అనుగ్రహించారు.

ఈ కిడాంబి అప్పులార్ యొక్క మేనల్లుడే ప్రసిద్ధిగాంచిన వేదానన్తాచార్యులు .

పిన్నవయస్సులో వేదాన్తాచార్యులు  తన మేనమామతో (కిడాంబి అప్పులార్)తో కలసి నడాదూర్ అమ్మాళ్ యొక్క కాలక్షేపగోష్ఠికి వెళ్ళేవారు.ఆ సమయమున  వేదాన్తాచార్యులను ఉద్ధేశిస్తూ    నడాదూర్ అమ్మాళ్  ‘విశిష్ఠాద్వైత శ్రీవైష్ణవ సిద్ధాంతానికి ఉన్న అన్నీ ప్రతికూలతలను నిర్మూలించి గొప్ప సిద్ధాంతమును స్థాపిస్తారు’ అని మంగళాశాసనం అనుగ్రహించారు.

గ్రంథములు

నడాదూర్ అమ్మాళ్ యొక్క ఆశ్వీరాదబలం వల్ల వేదాన్తాచార్యులు అసంఖ్యాక గ్రంథములను రచించారు మరియు విశిష్ఠాద్వైత సిద్ధాంతానికి  వ్యతిరిక్తతో ఉన్న ప్రతివాదులను మరియు  తత్త్వవేత్తలను వాదం లో జయించారు.

శ్రీ వేదాన్తాచార్యులు శతాధిక గ్రంథకర్త. ఇవి సంస్కృతములో ,ద్రావిడములో మరియు మణిప్రవాళ (సంస్కృత తమిళ మిళితం ) భాషలలో ఉన్నవి

కొన్ని అతి ముఖ్య గ్రంథములు

* తాత్పర్య చంద్రిక- గీతా భాష్య వ్యాఖ్యానం

* తత్త్వటీక. శ్రీభాష్యమునకు వ్యాఖ్యానం

*న్యాయ సిద్ధాంజనం- సాంప్రదాయ తత్త్వ విశ్లేషణా గ్రంథం

*శత దూషణి- అద్వైతసిద్ధాంత ఖండనా  వాదన గ్రంథం

* అధికర్ణ సారావళి- శ్రీభాష్యం పై ఒక వ్యాఖ్యాన గ్రంథం

*తత్త్వ ముక్తాకఫలం – తత్త్వనిరూపణ- సర్వార్థసిద్ధి వ్యాఖ్యానం

*గద్యత్రయం మరియు స్తోత్రచతుశ్లోకి లపై సంస్కృత భాష్యం

*సంకల్ప సూర్యోదయం- నాటకం

*దయాశతకం, పాదుకాసహస్రం, యాదావాభ్యుదయం, హంససందేశం

* రహస్యత్రయసారం, సాంప్రదాయ పరిశుద్ధి, అభయప్రధాన సారం,పరమత భంగం

*మునివాహనభోగం- అమలనాదిపిరాన్ పై వ్యాఖ్యానం

*ఆహార నియమం-  ఆహారనియమాలు సూచించ బడ్డాయి- తమిళంలో

* స్తోత్రాలు- దశావతార స్తోత్రం, గోదాస్తుతి, శ్రీస్తుతి,యతిరాజ సప్తతి,హయగ్రీవస్తోత్రం  మొదలైనవి

*ద్రమిడోపనిషత్ తాత్పర్య రత్నావళి,  ద్రమిడోపనిషత్ సారం- తిరువాయ్ మొళి అర్థ సంగ్రహం

పుత్తూర్ స్వామి యొక్క ప్రచురణ అయిన  ‘మాలర్’ నుండి అధిక మొత్తంలో విషయ సంగ్రహం చేయబడింది.

SriVedanthachariar_Kachi_IMG_0065

కాంచీపురమునకు సమీపాన ఉన్న తూప్పిల్ లో ని అవతార ఉత్సవ చిత్రం

వేదాన్తాచార్యులు మరియు ఇతర ఆచార్యులు

వేదాన్తాచార్యులు , పిళ్ళైలోకాచార్యులను కీర్తిస్తు ఒక విశేషమైన గ్రంథమును రచించారు దాని పేరు “లోకాచార్య పంచాశత్”.

వేదాన్తాచార్యులు,  పిళ్ళైలోకాచార్యుల కన్నా కనీసం 50సంవత్సరములు పిన్న వయస్కులు.  పిళ్ళై లోకాచార్యుల యందు వేదాన్తాచార్యులకు చాలా అభిమానం ఈ విషయం మనకు ఈ గ్రంథపరిశీలనలో సులభంగా  తెలుస్తుంది. ఈ గ్రంథం  ఈ నాటికి నిత్యము తిరునారాయణ పురం(మేల్కోటే)లో పఠింప బడుతుంది.

లోకాచార్యపంచాశత్ గ్రంథమును  శ్రీ. ఉ.వే.T. C. A. వేంకటేశన్ స్వామివారు సంక్షిప్తంగా ఆంగ్లభాషలో అనువదించారు. దీనిని ఈ సైట్ లో చూడవచ్చు.

fromhttp://acharya.org/books/eBooks/vyakhyanam/LokacharyaPanchasatVyakhyanaSaram-English.pdf.

* వాదికేసరి అళిగియ మణవాళ జీయర్ తమ ‘తత్త్వదీప’అను గ్రంథమున మరియు ఇతరులు వేదాన్తాచార్యుల గ్రంథములను ప్రస్తావించారు.2.

* శ్రీమణవాళ మామునులు తత్త్వత్రయం మరియు ముముక్షుపడి (పిళ్ళైలోకాచార్య ప్రణీతం)వ్యాఖ్యానములందు వేదాన్తాచార్యులను ప్రస్తావించారు.  మణవాళ మామునులు తాము వేదాన్తాచార్యులను ‘అభియుక్తర్’ అని అభిమానంగా ప్రస్తావించారు.3.

శ్రీమణవాళ మామునుల అష్ఠదిగ్గజములలోని ఒకరైన  శ్రీఎరుంబియప్ప తమ ‘విలక్షణ మోక్షాధికారి నిర్ణయం’ లో వేదాన్తాచార్యుల’న్యాయవింశతి’ గ్రంథమును  ప్రస్తావించి దీనికి  సారాంశమును అనుగ్రహించారు.3.

*చోళసింహపుర (ఘటికాచలం/షోళింగర్)  స్వామి దొడ్డయాచార్యులు ,  వేదాన్తాచార్యుల  ‘శతదూషణి’ కి ‘చందామృతం’ అను వ్యాఖ్యానాన్ని అనుగ్రహించారు. దీనిలో తాము ‘ చందామృతం దొడ్డయాచార్యులు’ అని పేర్కొన్నారు, అలాగే  తమ తర్వాత వచ్చిన ఆచార్యులు కూడ దీనిని ప్రస్తావించారు.

*ప్రతివాది భయంకర అణ్ణా మరియు వారి శిష్యులు  వేదాన్తాచార్యుల యందు భక్తిభావమును కలిగే ఉండేవారు. వీరు వంశస్థులు తిరువిందళూర్ మరియు దక్షిణమధ్య ప్రాంతమున నివసించేవారు. వేదాన్తాచార్యుల కుమారుడైన నాయనాచార్యుల యందు భక్తిని కల్గి ఉండేవారు.

*చాలా మంది విద్వాంసులు మరియు ఆచార్యులు వేదాన్తాచార్యుల గ్రంథములను అక్కడక్కడ ఉట్టంకించారు.

దొడ్డయాచార్యుల శిష్యుడైన నరసింహరాజాచార్యులు,  వేదాన్తాచార్యుల ‘న్యాయ పరిశుద్ధి’ పై వ్యాఖ్యాన్నాన్ని రచించారు.

19 వ శాతాబ్ధానికి చెందిన  మైసూర్(మాండ్య) అనంతాళ్వాన్  చాలాచోట్ల వేదాన్తాచార్యుల గ్రంథములను తమ రచనలలో  ప్రస్తావించారు.

19వ శతాబ్ధానికి చెందిన కాంచీపుర వాసులు  కున్ఱప్పకంస్వామి తమ రచన అయిన ‘ తత్త్వ రత్నావళి’ లో వేదాన్తాచార్యుల మీద ఉన్న భక్తి  అభిమానం తో వారిని “జయతి భగవాన్ వేదాంత రహస్య తార్కిక కేసరి ” అని సంబోధించారు.

* వేదాన్తాచార్యులు పూర్వాచార్యుల  మరియు సమకాలీన ఆచార్యుల యందు అధికమైన ప్రీతిని కలిగి ఉండేవారు.  ఈ విషయం మనకు వారి “అభీతిస్తవం” లో ‘క్వచన రంగముఖే విభో! పరస్పర హితైషిణమ్ పరిసరేషు మామ్ వర్తయ” ( హే ! శ్రీరంగనాథ! నన్ను పరస్పర శ్రేయోభిలాషులగు  శ్రీరంగనివాసుల  పాదాల వద్ద ఉంచు)

* ‘భగవద్-ధ్యాన సోపానమ్’లోని చివరి శ్లోకమున వేదాన్తాచార్యులు- శ్రీరంగములోని శాస్త్ర పాండిత్యం కలవారికి మరియు కళా నైపుణ్యులకు శ్రద్ధాంజలి  ఘటిస్తున్నారు,  కారణం  ఎవరైతో తమ  స్పష్ఠమైన ఆలోచనలు, తమ సులువైన  ఆలోచనలను సుందరముగా తయారుచేశారో. .2

* వేదాన్తాచార్యులు తాము శ్రీభగవద్రామానుజుల యందు అత్యంత భక్తిని కలిగిఉండేవారు.వారి ‘న్యాస తిలకం’ లో ‘యుక్త ధనంజయ’ అను శ్లోకమున వారు పెరుమాళ్ తో విన్నపం చేస్తున్నారు ‘ మీరిక మోక్షమును ఇచ్చే అవసరం లేదు కారణం ఆ మోక్షం మాకు శ్రీరామానుజుల తిరువడి సంబధమున వలన కచ్చితము అనుగ్రహింపబడును’ .

ఈ విషయాల వల్ల వేదాన్తాచార్యులు తాను ఇతర ఆచార్యుల మరియు పండితుల యందు ఉన్న మర్యాద, గౌరవం, ప్రీతి మరియు భక్తి తెలుస్తుంది.  శ్రీవైష్ణవులపై శ్రావ్యంగా చర్చించి ఇలా  చక్కని బాటను వేసారు.

ఆచార్య- చంపు

A critical appreciation of Sri Vedanta Desika Vis-à-vis the Srivaishnavite World”,లో 1967  శ్రీ . S.సత్యమూర్తి అయ్యంగార్, గ్వాలియర్, ఇలా పేర్కొన్నారు. మరియు ఇతర ఆధార సమాచారములతో వేదాన్తాచార్యుల విషయం మరికొంత తెలుసుకోవచ్చును. 

గొప్ప పండితుడు మరియు కవి గా ప్రసిద్ధికెందిన S.సత్యమూర్తి అయ్యంగార్,  వీరి ‘ఆచార్య చంపు’ గా ప్రసిద్ధికెక్కిన ‘ వేదాన్తాచార్య విజయ’ అను పద్య గద్య రూపాన ఉన్న  సంస్కృత కావ్యములో ‘ కౌశిక కవితార్కికసింహ వేదానన్తాచార్యులు’గా కీర్తించారు వీరిని , వీరు సుమారు  1717 AD ప్రాంతము వారు.  వేదాన్తాచార్యుల జీవిత చరిత్ర పై ఉన్న ఈ రచన చారిత్రాత్మకంగా  అత్యంత పురాతనమైన  మరియు అత్యంత ప్రామాణికమైన రచనగా పరిగణింపబడుతుంది .

వీరి రచనారంభం  మొదటి స్తబకం (అధ్యాయం లేదా విభాగం)  కవి యొక్క కాంచీపుర  కుటుంబ విషయాలు మరియు    వేదాన్తాచార్యుల పితామహులైన ‘పుండరీక యజ్వ’తో ప్రారంభమగును.

రెండవ స్తబకం అనంతరసూరి(వేదాన్తాచార్యుల తండ్రి )జననం మరియు వివాహం ఇంకా వీరి భార్య గర్భమున దివ్యఘంటా(శ్రీవేంకటేశుని ఘంట)ప్రవేశంతో ఆరంభమగును.

మూడవ  స్తబకంలో  వేదాన్తాచార్యుల జననం , బాల్యం, తమ మేనమామ అయిన శ్రీవాత్సవరదాచార్యులతో సహవాసం మరియు వారి దివ్య ఆశీస్సులు, ఉపనయనం,  విద్యారంభం, వేదాభ్యాసం మొదలైనవి, వివాహం మరియు హయగ్రీవుని దయవల్ల విజయ ప్రాప్తి, ‘న్యాయ సిద్ధాంజనం’ ఆది రచనలు మరియు ‘కవితార్కికసింహ’ అను బిరుదును పొందుట మొదలైనవి చర్చించబడ్డాయి.

నాల్గవ  స్తబకంలో కాంచీపుర ఉత్సవములు,  ‘వరదరాజ పంచాశత్’ రచన, అద్వైత పండితులగు విద్యారణ్యపై విజయం మరియు వేంకటాద్రి యాత్ర మొదలైనవి చర్చించబడ్డాయి.

ఐదవ స్తబకంలో దివ్యదేశయాత్ర, దయాశతక రచన, వైరాగ్య పంచకం- రాజ న్యాయస్థానంలో విద్యారణ్యులచే జరిగిన వాదన, ఉత్తరదేశ తీర్థయాత్ర, కాంచీ పునరాగమనం, అద్వైత పండితుడైన విద్యారణ్య మరియు ద్వైత పండితుడైన అక్షోభ్య లతో వాదనలో   తమ తీర్పును స్థాపించుట, దకక్షిణదేశ తీర్థయాత్ర, కొంత కాలం తిరువహీంద్రపురమున నివాసం, అనేక రచనలు, శ్రీముష్ణపు తీర్థయాత్ర,  శ్రీరంగము నుండి ఆహ్వానమును అందుకొనుట మొదలైనవి చర్చించబడ్డాయి.

చివరి మరియు ఆరవ స్తబకం లో ఆచార్యచంపులోని  విశేషములు-  వేదాన్తాచార్యుల శ్రీరంగ యాత్ర, శ్రీరంగనాథుని దర్శనం, ‘భగవద్ధ్యాన సోపానం’ మొ||, అద్వైత పండితుడైన కృష్ణమిశ్రునితో 18రోజులు వాదించి జయమును పొంది “వేదానన్తాచార్య” “సర్వతంత్ర- స్వతంత్ర” అనే బిరుదులను కైవసం చేసుకొనుట,ఒక కవి స్పర్థతో ‘పాదుకాసహస్ర’ రచన, శ్రీరంగమును తురుష్కుల దండయాత్ర నుండి రక్షించుట, మిగిలిన క్షేత్రముల దర్శనం, పాములనాడించే వాడితో స్పర్థ వలన ‘గరుడదండకం’ రచన, పుత్రజననం మరియు ‘రహస్యత్రయం’ రచనలు మొదలైనవి చర్చించబడ్డాయి

ఈ ‘ఆచార్య చంపు’ బాగా ప్రచారం పొందినది, సంస్కృత పండితులచే ఆదరింపబడినది, ఈ విలువైన గ్రంథం ఎక్కువగా పునర్  ప్రచురణ  జరగలేదు.

అడియేన్ నల్లా శశిధర్ రామానుజదాస

—————

ఆధారములు:

1.  పుత్తూర్ స్వామి పొన్ విళ మలర్

2.శ్రీ సత్యమూర్తి అయ్యంగార్, గ్వాళియర్ వారి “A critical appreciation of Sri Vedanta Desika Vis-à-vis the Srivaishnavite World”; c 1967.

3. శ్రీ. ప్ర.భ. అణ్ణంగరాచార్యస్వామి వారి- తమిళర్ తొజు వేదానన్తావాసిరియన్(తమిళం)

4. శ్రీ.ఉ.వే.V. V.రామానుజం స్వామి వారి కార్యము పై     శ్రీ.ఉ.వే.. T. C. A. వేంకటేశన్ స్వామి ఆగ్లములో  రచించిన “లోకాచార్య పంచాశత్” http://acharya.org/books/eBooks/vyakhyanam/LokacharyaPanchasatVyakhyanaSaram-English.pdftaken on Sep 25, 2012.

5. చిత్రం తిరువళ్ళిక్కేణి వాస్త్యవులు కోయిళ్ అనంతన్ కస్తూరిరంగన్ స్వామి వారి ఇమెయిల్ సౌజన్యముతో

6. చిత్రములు గ్రహించినది  https://picasaweb.google.com/113539681523551495306/  – నుండి,  Sep 25, 2012న.

Source: https://guruparamparai.wordpress.com/2015/06/05/vedhanthacharyar/ (originally from http://acharyar.wordpress.com/2012/09/25/sri-vedanthachariar-vaibhavam/)

Advertisements

2 thoughts on “వేదాన్తాచార్యులు

  1. Pingback: శ్రీ వైష్ణవ గురు పరంపర పరిచయం – 2 | guruparamparai telugu

  2. Pingback: కూర నారాయణ జీయర్ | guruparamparai telugu

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s